Gtop Tour Reviews

trang giới thiệu thông tin tour du lịch, điểm đến, chia sẻ lịch trình du lịch hấp dẫn

Hướng dẫn cách làm nước rửa chén bằng chanh hiệu quả ngay tại nhà

Hiện nay, nước rửa chén tự nhiên đang là một giải pháp mới dành cho những bà nội trợ. Bên cạnh đó, nếu lo ngại về việc sử dụng các loại nước rửa chén thông thường mà lại chứa nhiều các loại hóa chất không an toàn tới sức khỏe. Hãy cùng gtop tìm hiểu cách làm nước rửa chén bằng chanh ngay sau đây. Nước rửa chén là một trong những sản phẩm vô cùng cần thiết trong chuyện bếp núc của các bà nội trợ ngày nay. Bên cạnh đó, đây là một trong những hóa chất mà nếu như sử dụng không kỹ và rửa không sạch sẽ gây vô số bệnh cho các thành viên trong gia đình. 

 Một số cách làm nước rửa chén từ chanh tươi

Hiện nay, có rất nhiều cách tự làm nước rửa chén tại nhà vô cùng đơn giản và cực kỳ nhanh chóng. Bạn chỉ cần biết những cách kết hợp giữa các nguyên liệu tự nhiên có sẵn ở ngay tại trong gia đình của bạn. Các nguyên liệu thường được dùng để làm nước rửa chén ví dụ như: chanh, giấm, sả, bồ kết, vỏ bưởi,…Đây là một số những nguyên liệu siêu phổ biến được áp dụng trong việc dùng để chế biến làm nước rửa chén hữu cơ. Ngoài những việc mang lại lợi ích trong việc cung cấp vitamin C, quả chanh còn là một trong những chất tẩy rửa cực kỳ sạch. Tuy nhiên, thành phần chính của giấm đó là dung dịch axit axetic, làm cho giấm thành dung dịch tẩy rửa vô cùng tốt và còn có khả năng làm sạch các vết bám, vết bẩn một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, cùng với sự kết hợp giữa chanh và giấm sẽ làm ra được một loại nước rửa chén tự nhiên hỗ trợ giúp rửa sạch đống bát đĩa.

 Cách làm nước rửa chén bằng chanh – muối – giấm đơn giản ngay tại nhà

Trong chanh chứa axit hỗ trợ làm sạch các vết bẩn cùng với muối có tính khử khuẩn, diệt vi khuẩn. Ngoài ra còn làm giảm mùi hôi gây khó chịu trên chén đĩa.

 Nguyên liệu cần phải chuẩn bị:

  • Chanh: 4 quả
  • Giấm: 100ml
  • Muối: 1 bát
  • Nước: 500ml

 Cách làm:

  • Đầu tiên cần phải mang chanh đi rửa với nước. Sau đó mới cắt chanh thành các lát nhỏ và loại bỏ phần hạt chanh.
  • Tiếp theo, cho toàn bộ phần chanh đã được cắt nhỏ vào bên trong chảo, đổ nước xấp bề mặt chanh. Sau đó, vặn lửa ở độ to để đun sôi. Khi nước đã sôi thì vặn lửa nhỏ và đun tiếp thêm khoảng 20 phút rồi bắc ra ngoài.

 Lưu ý:

Trong khi vừa đun thì phải vừa khuấy đều và thêm nước nếu như cần thiết.

  • Đổ hỗn hợp chanh đã đun vào trong máy sinh tố rồi thêm một ít nước ngập xấp trên bề mặt chanh. Sau đó, xay cho hỗn hợp nhuyễn ra rồi dùng.
  • Tiếp tục, hãy cho hỗn hợp vừa mới xay nhuyễn vào nồi để đun sôi, rồi mới thêm giấm và muối. Cuối cùng, đun trong lửa nhỏ từ trong khoảng 10 -15 phút rồi hãy tắt bếp và để nguội.

 Công dụng:

Axit citric có ở trong quả chanh, dầu chanh có cả ở trong vỏ chanh hay là giấm trắng là một trong những chất tẩy rửa vô cùng tuyệt vời đều có hết ở ngoài tự nhiên. Chính vì điều đó, sẽ giúp bạn đánh bay được các vết bẩn và khử mùi hiệu quả dành cho bát đĩa ở nhà mình.

 Cách làm nước rửa chén bằng chanh – muối – giấm ngay tại nhà

Chanh và giấm đều có chứa axit hỗ trợ giúp làm sạch các vết bẩn cộng với muối có tính khử khuẩn. Ngoài ra còn diệt được vi khuẩn và giảm mùi hôi khó chịu ở bên trên chén đĩa. 

 Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Chanh: 4 quả
  • Giấm: 100ml
  • Muối: 1 bát
  • Nước: 500ml

 Cách làm:

Bước 1: Chanh cần phải rửa sạch, nên cắt ra thành miếng nhỏ và loại bỏ hạt. Bước 2: Sau đó, cho chanh vào trong nồi rồi mới đổ ngập nước và đun. Khi nước đã bắt đầu sôi thì nên giảm nhiệt độ xuống và đun tiếp trong khoảng 20 phút. Vừa nấu và vừa khuấy đều, có thể thêm nước nếu như bạn muốn. Bước 3: Bước 3: Tiếp tụ cho thêm hỗn hợp chanh khi vừa được nấu xong vào trong máy xay sinh tố rồi mới cho thêm nước và xay nhuyễn. Bước 4: Lại cho hỗn hợp vừa được xay nhuyễn ở trên vào trong nồi, sau đó mới cho thêm chút giấm và muối rồi đun sôi từ khoảng chừng 10 – 15 phút. Cuối cùng mới tắt bếp và rồi mang đi để nguội rồi. Tuy nhiên , bạn hãy cho vào hũ đựng để sử dụng cho hợp vệ sinh.

 Cách làm nước rửa chén bằng chanh, baking soda, muối và giấm

Tất cả các nguyên liệu gồm: chanh, muối, giấm và baking soda đều là những nguyên liệu dễ tìm kiếm. Thường có sẵn ở ngay tại nhà và có khả năng tẩy sạch các vết bẩn hay khử mùi hôi trên chén đĩa.

 Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Chanh: 15-20 giọt
  • Baking soda: 2 bát
  • Giấm: nửa bát
  • Muối: nửa bát

 Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên hãy chuẩn bị tất cả các nguyên liệu trên cho đến khi nào thấy sền sệt và kết dính lại với nhau. Bước 2: Sau đó, cho hỗn hợp vào các khay đá và nên dùng tay để nén thật chặt. Bước 3: Mang hỗn hợp đi phơi khô ở những nơi thoáng mát và có nắng nhẹ ở trong khoảng 24 giờ. Bước 4: Khi mà nhìn thấy xà phòng đã khô, mang đi cho vào hũ đựng để bảo quản. Lúc nào cần sử dụng thì bạn chỉ cần lấy viên xà phòng và pha thêm một ít nước giấm là xong.

 Cách bảo quản khi biết cách làm nước rửa chén bằng chanh

Đa số nước rửa chén bằng chanh thường sẽ có thời gian sử dụng tương đối là ngắn. Vậy nên, tốt nhất bạn chỉ cần dùng ở trong khoảng 7 ngày là được. Ngoài ra, bạn cần phải đựng nước rửa chén ở trong lọ kín và đặt ở bên trong ngăn mát tủ lạnh để duy trì chất lượng cho nước rửa chén.

 Ưu và nhược điểm của cách làm nước rửa chén bằng chanh nhanh nhất

Với cách làm rửa chén bằng chanh ngay tại nhà sẽ có những ưu và nhước điểm như sau:

  • Ưu điển: Vừa tiết kiệm được chi phí bên cạnh đó còn không chứa chất hóa học, chất bảo quản, vô cùng thân thiện với môi trường và dễ thực hiện.
  • Nhược điểm: Khá là tốn thời gian, tuy nhiên khả năng làm sạch còn hạn chế và với thời gian sử dụng không được lâu.

 Lời kết

Trên đây gtop đã chia sẻ đến bạn một số cách làm nước rửa chén bằng chanh vô cùng đơn giản ngay tại nhà. Bạn có thể áp dụng ngay cho gia đình mình để tiết kiệm được thời gian và xử lý những vết bẩn một cách nhanh – gọn – lẹ nhất nhé. Xem thêm:  Cách làm nước rửa chén bằng chanh vô cùng đơn giản tại đây! https://gtop.vn/10-biet-thu-villa-saigon-tphcm-gia-re-dep-view-song-o-thao-dien-quan-2/ https://gtop.vn/10-bo-phim-hoat-hinh-hay-nhat-moi-thoi-dai/ https://gtop.vn/10-can-ho-homestay-bai-chay-ha-long-quang-ninh-gia-re-dep-gan-bien/ https://gtop.vn/10-dac-san-phu-quoc-vua-thuong-thuc-bao-ngon-vua-mua-ve-lam-qua/ https://gtop.vn/10-nguyen-tac-thiet-ke-quay-pha-che-bartender-barista-can-biet/ https://gtop.vn/10-nha-nghi-homestay-rach-gia-gia-re-view-dep-tot-nhat-kien-giang/ https://gtop.vn/10-nha-nghi-khach-san-phan-rang-duong-thong-nhat-gia-re-o-trung-tam/ https://gtop.vn/10-quan-cafe-dac-biet-danh-cho-cac-cap-doi-tai-ha-noi/ https://gtop.vn/1001-stt-tinh-yeu-hanh-phuc-ngot-ngao-danh-tang-lua-doi/ https://gtop.vn/12-vai-dien-kinh-dien-cua-truong-quoc-vinh-phan-2/ https://gtop.vn/13-homestay-da-lat-gia-re-duoi-100k-choi-kho-mau-khong-lo-het-hau-bao/ https://gtop.vn/13-mon-an-dat-nhat-the-gioi-khien-ban-phai-kinh-ngac/ https://gtop.vn/14-mo-tip-quen-thuoc-thuong-thay-trong-phim-hollywood/ https://gtop.vn/15-mau-menu-dep-danh-cho-nha-hang-khach-san-2/ https://gtop.vn/15-quan-com-ga-hoi-an-o-sai-gon-ngon-nuc-tieng-an-roi-muon-an-nua/ https://gtop.vn/2-gai-xinh-tam-suoi-gay-sot-man-anh-viet/ https://gtop.vn/20-chan-ly-cuoc-song-khong-phai-ai-cung-hieu/ https://gtop.vn/20-dia-diem-du-lich-thien-tan-trung-quoc-dep-va-noi-tieng-nhat/ https://gtop.vn/2046-ky-uc-va-than-phan-tinh-yeu-phan-2/ https://gtop.vn/29-hostel-da-nang-gia-re-view-dep-gan-bien-cau-rong-song-han-100k/ https://gtop.vn/3-tiem-sui-cao-ngon-tren-duong-ha-ton-quyen-zing/ https://gtop.vn/3-toa-do-check-in-moi-toanh-va-chat-lu-tai-thanh-pho-mu-suong-da-lat-ban-da-biet-chua/ https://gtop.vn/4-dia-diem-du-lich-ca-mau-cuc-dep-khien-dan-me-xe-dich-xon-xao/ https://gtop.vn/4-dia-diem-thay-the-cho-cau-hoi-di-du-lich-ha-noi-cho-nao-dep/ https://gtop.vn/4-homestay-phu-quoc-dep-rung-roi/ https://gtop.vn/4-nu-idol-kpop-so-huu-khi-chat-bam-sinh-cho-vai-tro-center-cua-nhom/ https://gtop.vn/4-resort-o-quy-nhon-mo-cua-so-la-thay-bien/ https://gtop.vn/42-biet-thu-villa-da-nang-re-dep-cho-thue-nguyen-can-gan-bien-co-ho-boi-2/ https://gtop.vn/5-bai-bien-dep-o-binh-thuan-khien-hoi-xe-dich-dung-ngoi-khong-yen/ https://gtop.vn/5-dia-chi-quan-an-nhat-ban-ngon-bo/ https://gtop.vn/5-mon-ngon-soc-trang-nuc-tieng-vi-ngon-dam-da-kho-quen/ https://gtop.vn/6-cach-lam-khuon-mat-lanh-lung-bi-an-voi-nguoi-khac/ https://gtop.vn/6-tiem-pizza-trai-cay-dinh-cua-chop-an-la-me/ https://gtop.vn/7-lau-dai-co-kinh-dep-nhat-tai-vuong-quoc-anh-du-lich/