Gtop Tour Reviews

trang giới thiệu thông tin tour du lịch, điểm đến, chia sẻ lịch trình du lịch hấp dẫn

Top 6 cao thủ "out trình" Dương Quá gồm những ai?

Vũ trụ Thần Điêu Đại Hiệp có thể nói là cao thủ nhiều như mây, khắp nơi đều là những đại hiệp vang danh thiên hạ. Đây là bộ phim tuổi thơ của mình đấy cả nhà ạ. Là nam chính của phim, Dương Quá cũng có profile cực xịn sò đó nha! Vốn là người thông minh lại nỗ lực, gặp được nhiều kỳ ngộ, Dương Quá từng bước đi lên, trở thành người có võ công trác tuyệt, được người trong giang hồ kính nể.

Điểm lại sương sương thì Dương Quá biết rất nhiều tuyệt kỹ như Toàn Chân Kiếm Pháp của Toàn Chân giáo, Ngọc Nữ Kiếm Pháp của phái Cổ Mộ, Cửu Âm Chân Kinh của Vương Trùng Dương, Đạn Chỉ Thần Công và Ngọc Tiêu Kiếm Pháp của Hoàng Dược Sư, Đả Cẩu Bổng Pháp của Hồng Thất Công, Cáp Mô Công và Linh Xà Quyền của Âu Dương Phong.

Sau này, Dương Quá lại được thần Điêu giúp đỡ, học được cách luyện công của Độc Cô Cầu Bại và tự sáng tạo ra loại võ công kỳ lạ có tên là Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng nữa nè!

Thế nhưng, các “mọt phim” cho rằng, trong Thần Điêu Đại Hiệp vẫn có 6 nhân vật “out trình” nam chính của chúng ta. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại xem họ là những ai nhé!

6. Tiểu Long Nữ

Ngoài vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết, Tiểu Long Nữ - nữ chính Thần Điêu Đại Hiệp còn khiến khán giả trầm trồ với võ nghệ cao siêu. Vốn là truyền nhân phái Cổ Mộ, nàng học được bí kíp thượng thừa Ngọc Nữ Tâm Kinh, có thể tự mình đánh bại hàng loạt võ lâm cao thủ như Kim Luân Đại vương, Ni Ma Tinh, Doãn Khắc Tây, Tiêu Tương Tử...

Chưa kể, sau này, Tiểu Long Nữ học được Song Thủ Hỗ Bác từ Chu Bá Thông, có thể tự mình thi triển Ngọc Nữ Tố Tâm Kiếm Pháp mà không cần phải liên thủ cùng Dương Quá.

Ờ, nói thật thì mình cũng hơi băn khoăn về việc liệu Tiểu Long Nữ có vượt mặt được Dương Quá về võ thuật hay không. Khi lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy cư dân mạng trêu đùa rằng: “Tiểu Long Nữ là ‘nóc nhà’ của Dương Quá nên chắc chắn trên cơ chàng rồi. Dương đại hiệp sao dám thắng cô Long được!”. Liệu đây có phải nguyên nhân khiến Tiểu Long Nữ được góp mặt trong danh sách này?

5. Quách Tĩnh

Trong Thần Điêu Đại Hiệp, nhân vật Quách Tĩnh có vẻ khá mờ nhạt, bị Dương Quá giật hết spotlight. Thế nhưng, thực tế thì võ nghệ của Quách đại hiệp hoàn toàn trên tầm nam chính Thần Điêu đó nha!

Phải biết rằng, dù Dương Quá có vô số kỳ ngộ nhưng Quách Tĩnh cũng được nhà văn Kim Dung “buff” nhiều chẳng kém. Về cơ bản thì những môn tuyệt kỹ mà Dương Quá từng học như Toàn Chân Kiếm Pháp, Cửu Âm Chân Kinh, Đạn Chỉ Thần Công, Ngọc Tiêu Kiếm Pháp, Quách Tĩnh đều biết và còn sử dụng thành thạo hơn chàng.

Phu quân của Hoàng Dung còn là một trong ba người hiếm hoi có thể phát huy uy lực tối đa của Giáng Long Thập Bát Chưởng, học được Song Thủ Hỗ Bác và 72 Lộ Không Minh Quyền từ Chu Bá Thông, có Thiên Cang Bắc Đẩu Trận để giúp bản thân né tránh, giảm thiểu sát thương từ những đòn đánh của đối thủ.

Trong khi đó, Dương Quá bị mất một cánh tay, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chiến lực của chàng. Môn võ công độc môn Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng thì lại phụ thuộc vào cảm xúc của Dương Quá (phải đau buồn thì chiêu mới mạnh), e là khó có thể phát huy uy lực tối đa. Chốt lại một câu, mình thấy Dương Quá vẫn còn phải nỗ lực để bắt kịp Quách bá phụ đó nha!

>>>Xem thêm: Thần Điêu Đại Hiệp: So kè cảnh Tiểu Long Nữ xuất hiện ở các phiên bản

4. Lâm Triều Anh

Ai đã xem Thần Điêu Đại Hiệp thì đều biết Lâm Triều Anh là tổ sư bà bà của Tiểu Long Nữ, người sáng lập ra phái Cổ Mộ, đồng thời cũng là người Vương Trùng Dương yêu nhất nhưng vì một số lý do mà chẳng thể bên nhau.

Không chỉ sở hữu dung mạo như hoa như ngọc, Lâm Triều Anh còn là một cao thủ võ lâm thứ thiệt, trội hơn cả Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, Bắc Cái, võ công khó phân cao thấp với Vương Trùng Dương. Chỉ nghe vậy thôi là đủ biết mỹ nhân này “đỉnh chóp” tới mức nào rồi nhỉ?

3. Trương Tam Phong

Tính ra thì trong Thần Điêu, Trương Tam Phong xuất hiện không nhiều lắm. Trong sự kiện Hoa Sơn luận kiếm lần 3, nhờ có Dương Quá chỉ dẫn, Trương Tam Phong đã đánh bại được Doãn Khắc Tây – một trong “Mông Cổ tứ kiệt”. Ờ, dĩ nhiên là lúc này, Trương Tam Phong chưa đủ level để làm đối thủ của Dương Quá rồi!

Chẳng qua, sau này, Trương Tam Phong có bước tiến cực lớn về võ thuật, không chỉ học được Cửu Dương Thần Công mà còn sáng tạo ra nhiều bí kíp thượng thừa như Thái Cực Công, Thuần Dương Vô Cực Công, Thiên Tằm Công, Cửu Tiêu Chân Kinh, Thê Vân Tung... Quả không hổ danh người được Kim Dung công nhận là có tư chất võ học không ai sánh bằng.

Ở thời đỉnh cao, mình nghĩ Trương Tam Phong hoàn toàn thừa sức “out trình” Dương Quá và là một trong những cao thủ đứng đầu trong vũ trụ Kim Dung đó!

2. Độc Cô Cầu Bại

“Kiếm Ma” Độc Cô Cầu Bại.

Dương Quá sở dĩ có thể uy chấn võ lâm một phần là nhờ học được cách luyện công của Độc Cô Cầu Bại, giúp công lực tăng lên mạnh mẽ. Phải biết rằng, nam chính Thần Điêu Đại Hiệp mới luyện tới giai đoạn “mộc kiếm” mà thôi, trong khi Độc Cô Cầu Bại đã sớm đi tới level “vô kiếm thắng hữu kiếm, vô chiêu thắng hữu chiêu” rồi!

Thực ra, Độc Cô Cầu Bại chỉ xuất hiện qua lời hồi tưởng, khiến khán giả biết được ông là người có kiếm thuật vô song, tung hoành thiên hạ không đối thủ mà thôi. Đúng là “anh không xuất hiện trên giang hồ nhưng giang hồ toàn truyền thuyết của anh” cả nhà nhỉ?

1. Đấu Tửu Tăng

Chiếm ngôi quán quân trong danh sách này là Đấu Tửu Tăng – người sáng tạo ra Cửu Dương Thần Công. Theo mình hóng được thì năm xưa, Đấu Tửu Tăng từng thắng Vương Trùng Dương trong cuộc thi “nâng ly”, khiến cho người sáng lập Toàn Chân giáo phải cho ông mượn cuốn Cửu Âm Chân Kinh đọc một ngày.

Ai dè, đến tối ngày hôm sau, Đấu Tửu Tăng đã lập tức nghĩ ra bí kíp võ công thượng thừa Cửu Dương Thần Công rồi. Thật sự quá lợi hại luôn á!

Không ít người đoán rằng, Đấu Tửu Tăng chính là Hư Trúc của vũ trụ Thiên Long Bát Bộ - hảo huynh đệ của Kiều Phong và Đoàn Dự. Còn về việc vì sao Hư Trúc có thể sống lâu như vậy thì cũng dễ hiểu thôi. Một khi đã luyện thành Bắc Minh Thần Công, Tiểu Vô Tướng Công, Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn thì trừ khi Hư Trúc chủ động tiêu tan nội lực, nếu không e là muốn “đăng xuất” cũng khó ấy chứ!

Dĩ nhiên, đây mới chỉ là suy đoán mà thôi, bởi lẽ Kim Dung cũng không tiết lộ nhiều thông tin về vị đại sư võ nghệ cao cường này. Tuy nhiên, mình thấy giả thiết này cũng rất hay ho đấy cả nhà ạ!

>>>Xem thêm: Kim Dung và những sở thích lạ đời khi sáng tác tác phẩm võ hiệp

Ngó qua ngó lại, mình thấy ngoài Tiểu Long Nữ còn cần đánh dấu hỏi chấm thì các vị cao thủ còn lại đều hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách đó nha! Bạn có đồng ý với điều này không nào? Hãy chia sẻ ngay với mình dưới dòng bình luận nhé!

https://gtop.vn/10-biet-thu-villa-saigon-tphcm-gia-re-dep-view-song-o-thao-dien-quan-2/
https://gtop.vn/10-bo-phim-hoat-hinh-hay-nhat-moi-thoi-dai/
https://gtop.vn/10-can-ho-homestay-bai-chay-ha-long-quang-ninh-gia-re-dep-gan-bien/
https://gtop.vn/10-dac-san-phu-quoc-vua-thuong-thuc-bao-ngon-vua-mua-ve-lam-qua/
https://gtop.vn/10-nguyen-tac-thiet-ke-quay-pha-che-bartender-barista-can-biet/
https://gtop.vn/10-nha-nghi-homestay-rach-gia-gia-re-view-dep-tot-nhat-kien-giang/
https://gtop.vn/10-nha-nghi-khach-san-phan-rang-duong-thong-nhat-gia-re-o-trung-tam/
https://gtop.vn/10-quan-cafe-dac-biet-danh-cho-cac-cap-doi-tai-ha-noi/
https://gtop.vn/1001-stt-tinh-yeu-hanh-phuc-ngot-ngao-danh-tang-lua-doi/
https://gtop.vn/12-vai-dien-kinh-dien-cua-truong-quoc-vinh-phan-2/
https://gtop.vn/13-homestay-da-lat-gia-re-duoi-100k-choi-kho-mau-khong-lo-het-hau-bao/
https://gtop.vn/13-mon-an-dat-nhat-the-gioi-khien-ban-phai-kinh-ngac/
https://gtop.vn/14-mo-tip-quen-thuoc-thuong-thay-trong-phim-hollywood/
https://gtop.vn/15-mau-menu-dep-danh-cho-nha-hang-khach-san-2/
https://gtop.vn/15-quan-com-ga-hoi-an-o-sai-gon-ngon-nuc-tieng-an-roi-muon-an-nua/
https://gtop.vn/2-gai-xinh-tam-suoi-gay-sot-man-anh-viet/
https://gtop.vn/20-chan-ly-cuoc-song-khong-phai-ai-cung-hieu/
https://gtop.vn/20-dia-diem-du-lich-thien-tan-trung-quoc-dep-va-noi-tieng-nhat/
https://gtop.vn/2046-ky-uc-va-than-phan-tinh-yeu-phan-2/
https://gtop.vn/29-hostel-da-nang-gia-re-view-dep-gan-bien-cau-rong-song-han-100k/
https://gtop.vn/3-tiem-sui-cao-ngon-tren-duong-ha-ton-quyen-zing/
https://gtop.vn/3-toa-do-check-in-moi-toanh-va-chat-lu-tai-thanh-pho-mu-suong-da-lat-ban-da-biet-chua/
https://gtop.vn/4-dia-diem-du-lich-ca-mau-cuc-dep-khien-dan-me-xe-dich-xon-xao/
https://gtop.vn/4-dia-diem-thay-the-cho-cau-hoi-di-du-lich-ha-noi-cho-nao-dep/
https://gtop.vn/4-homestay-phu-quoc-dep-rung-roi/
https://gtop.vn/4-nu-idol-kpop-so-huu-khi-chat-bam-sinh-cho-vai-tro-center-cua-nhom/
https://gtop.vn/4-resort-o-quy-nhon-mo-cua-so-la-thay-bien/
https://gtop.vn/42-biet-thu-villa-da-nang-re-dep-cho-thue-nguyen-can-gan-bien-co-ho-boi-2/
https://gtop.vn/5-bai-bien-dep-o-binh-thuan-khien-hoi-xe-dich-dung-ngoi-khong-yen/
https://gtop.vn/5-dia-chi-quan-an-nhat-ban-ngon-bo/
https://gtop.vn/5-mon-ngon-soc-trang-nuc-tieng-vi-ngon-dam-da-kho-quen/
https://gtop.vn/6-cach-lam-khuon-mat-lanh-lung-bi-an-voi-nguoi-khac/
https://gtop.vn/6-tiem-pizza-trai-cay-dinh-cua-chop-an-la-me/
https://gtop.vn/7-lau-dai-co-kinh-dep-nhat-tai-vuong-quoc-anh-du-lich/